ข่าววันนี้

เควิน เดอ บรอยน์ ทำสถิติสุดแย่ใน UCL ฤดูกาลนี้

เควิน เดอ บรอยน์

      แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงพรีเมียรฺลีกในปัจจุบัน ได้ออกมาเผยถึง “เควิน เดอ บรอยน์” กองกลางตัวเก่งของทีมนั้นมีค่ำคืนที่น่าผิดหวังหลังทำสถิติไม่น่าจดจำในเกมแพ้เรอัล มาดริด โดยพวกเขาดวลจุดโทษแพ้ก่อนตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ และไม่สามารถช่วยทีมเข้ารอบได้สำเร็จ อย่างไรก็ดีในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นัดล่าสุดทางทัพ “เรือใบสีฟา”

      บุกไปเสมอเรอัล มาดริดมาก่อน 3-3 ก่อนที่จะทำได้แค่เสมอในเลกที่สอง 1-1 โดยทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ครองบอลมากถึง 67% ยิงไป 33 ครั้ง เตะมุม 18 ครั้ง แต่ไม่เด็ดขาดพอจะเป็นผู้ชนะ จนครบ 120 นาที เป็นพวกเขาที่แพ้จุดโทษไป 4-3 แม้ว่าทาง เดอ บรอยน์ จะเป็นคนยิงประตูตีเสมอ 1-1 นาที 76 และเกือบซัดประตูชัยได้ท้ายเกมจากลูกยิงจ่อๆ ข้ามคาน เควิน เดอ บรอยน์ ผลงานโดยรวมถือว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง ทั้งการจ่ายบอล, เปิดบอล ที่ทำได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะมีการเสียการครองบอลมากถึง 37 ครั้ง ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกไปนาทีที่ 112 ซึ่งถือเป็นสถิติย่ำแย่ที่สุดของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นนี้เลยทีเดียว

เควิน เดอ บรอยน์

อดีตแข้งดัง เยาะเย้ย แมนซิตี้ หลังจากตกรอบ UCL

      แมนซิตี้ ในฐานะแชมป์เก่าและเต็งหนึ่งไม่อาจกำราบ เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัยในรังของตัวเองได้จากการฟาดแข้งรอบแปดทีมนัดสองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 นาที และเสมอกันด้วยสกอร์รวม 4-4 ก่อนที่ทีมจาก ลาลีกา จะชนะการดวลลูกโทษชี้ขาด

      หลังจากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ป้องกันแชมป์หูใหญ่ไม่สำเร็จ คอลลีมอร์ ซึ่งเคยเป็นหัวหอกของ ฟอเรสต์ , ลิเวอร์พูล , แอสตัน วิลล่า , เลสเตอร์ และ ฯลฯ ได้โพสต์ข้อความเย้ย เรือใบสีฟ้า พร้อมทั้งใช้ภาพประกอบเป็นรูปที่ วิลล่า , ฟอเรสต์ , ลิเวอร์พูล และ เซลติก เคยได้ชูถ้วยบิ๊กเอียร์ “อย่าลืมนะหนูๆ หนูจะเป็นทีมใหญ่ได้เมื่อหนูได้แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ และหนูจะเป็นทีมใหญ่ได้อย่างแท้จริงเมื่อหนูได้มันมาโดยที่ไม่ได้คิดโกง” คอลลีมอร์ โพสต์

      ทั้งนี้ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ เจตนาระบุว่า แมนซิตี้ ทำผิดกฏการใช้เงินมากถึง 115 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับบทลงโทษ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าควรลงโทษทีมจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยการริบแชมป์เพื่อรักษาความสำคัญแห่งศักดิ์ศรีของเกมกีฬาเอาไว้ 

เควิน เดอ บรอยน์

โรดรี้ เร่งทีมทำฟอร์มดีในเกมลีก และเอฟเอคัพ แทน

      โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมฮึดลุยอีกรอบในเอฟเอคัพและพรีเมียร์ลีก หลังเพิ่งตกรอบบอลยุโรป โดยแมนซิตี้ หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังปราชัยในช่วงดวลจุดโทษกับ เรอัล มาดริด หลังจากที่ในเวลา 120 นาทีเสมอกัน 1-1 และรวมผลสองนัดเสมอกัน 4-4 

      โดยทาง โรดรี้ ได้เปิดใจว่า “ในเรื่องการป้องกัน พวกเขา (เรอัล มาดริด) ป้องกันได้ดี และรู้ว่าว่าจะสร้างปัญหาให้เราอย่างไร ในความคิดของผมเราน่าจะเป็นฝ่ายเข้ารอบหากดูจากโอกาสที่มีและทุกสิ่งทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม นี่คือชั้นเชิงของแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขารู้เป็นอย่างดีว่าต้องเล่นอย่างไร และต้องแสดงความยินดีด้วย เราจำเป็นต้องลุกขึ้นยืนอีกครั้ง เราต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งและหาแรงกระตุ้นให้ได้ในตอนนี้ เกมหน้าเราจะออกไปลุยอีกครั้งในเกมกับ เชลซี และพยายามเข้าชิงให้ได้ รวมถึงต่อสู้เพื่อแชมป์ลีก”

      สำหรับ แมนซิตี้ พวกเขาจะลงสนามดวล เชลซี ในรอบตัดเชือกเอฟเอคัพที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 20 เมษายน ส่วนเกมลีกนัดต่อไปมีคิวเยือน ไบรท์ตัน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน ที่จะถึงนี้

บล็อกข่าวรายวัน  ประวัตินักฟุตบอล : บูกาโย่ ซาก้า เด็กเทพตั้งแต่เกิด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

นักเตะสุดห่วย ของ อาร์เซนอล ในแต่ละตำแหน่ง คลิ๊ก!!

วิลเลี่ยม ซาลิบา : อีกหนึ่งปราการหลังตัวเก่งของ อาร์เซนอล คลิ๊ก!!

ประวัตินักฟุตบอล : บูกาโย่ ซาก้า เด็กเทพตั้งแต่เกิด คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *